Minh bạch về thuế khi khởi tạo hóa đơn điện tử từ máy tính tiền

Từ 01/7/2022, ngành Thuế đã triển khai thành công hóa đơn điện tử đồng thời đang tiếp tục nhân rộng hóa đơn điện tử từ máy tính tiền. Hãy theo dõi bài viết dưới đây của VIN-HOADON để hiểu rõ hơn về HĐĐT từ máy tính tiền.

Hóa đơn điện tử từ máy tính tiền

Căn cứ pháp lý: 

Theo đó, máy tính tiền có kết nối dữ liệu với cơ quan thuế là thiết bị điện tử có tính năng tính tiền, lưu trữ thao tác trong bán hàng, số liệu bán hàng và khởi tạo hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế và được kết chuyển dữ liệu điện tử đến cơ quan thuế theo định dạng chuẩn thông qua tổ chức cung cấp dịch vụ truyện nhận, lưu trữ hóa đơn điện tử.

>> Xem thêm: 25 tổ chức được triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền

Lợi ích khi sử dụng hóa đơn điện tử từ máy tính tiền

Việc triển khai HĐĐT từ máy tính tiền có lợi hơn cho cả người bán và người mua hàng. Người bán hàng có thể xuất hóa đơn điện tử ngay từ phần mềm bán hàng mà không cần chờ cấp mã của cơ quan Thuế. Người bán có thể chủ động gắn mã thông qua dải ký tự mã khi người bán hàng đăng ký sử dụng hóa đơn.

>> Xem thêm: Nguyên tắc khởi tạo hóa đơn điện tử từ máy tính tiền có kết nối chuyển dữ liệu với cơ quan thuế

Minh bạch về Thuế khi khởi tạo HĐĐT từ máy tính tiền
Minh bạch về Thuế khi khởi tạo HĐĐT từ máy tính tiền

Người mua hàng hóa, dịch vụ được nhận ngay hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền là hóa đơn điện tử hợp pháp. Người mua hàng còn có cơ hội tham gia chương trình “Hóa đơn may máy” bằng chính hóa đơn mua hàng của mình thông qua việc cung cấp thông tin về CMND hoặc CCCD để phục vụ xuất hóa đơn điện tử từ máy tính tiền.

Hóa đơn điện tử từ máy tính tính rất tiện lợi cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh bán hàng trực tiếp cho người tiêu dùng trong nhóm dịch vụ ăn uống, nhà hàng, khách sạn, trung tâm thương mại, siêu thị….

Đối tượng sử dụng hóa đơn điện tử từ máy tính tiền

Quản lý thuế minh bạch hơn qua hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền - Ảnh 2.
Quản lý thuế minh bạch hơn qua hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền - Ảnh 2.

Theo Tổng cục Thuế, doanh nghiệp, hộ, cá nhân kinh doanh nộp thuế theo phương pháp kê khai có hoạt động cung cấp hàng hoá, dịch vụ trực tiếp đến người tiêu dùng theo 8 mô hình kinh doanh sau sẽ thuộc đối tượng sử dụng hóa đơn được khởi tạo từ máy tính tiền có kết nối chuyển dữ liệu điện tử với cơ quan thuế, gồm: Trung tâm thương mại; siêu thị; bán lẻ hàng tiêu dùng; ăn uống; nhà hàng; khách sạn; bán lẻ thuốc tân dược; dịch vụ vui chơi, giải trí và các dịch vụ khác.

Đã có hơn 2.000 doanh nghiệp sẵn sàng triển khai HĐĐT từ máy tính tiền

Chia sẻ của Cục trưởng Cục CNTT (Tổng cục Thuế) Phạm Quang Toàn cho biết khi giới thiệu về các lợi ích của hóa đơn điện tử từ máy tính tiền tại Hội nghị triển khai công tác thuế năm 2023.

Triển khai hóa đơn điện tử từ máy tính tiền trên toàn quốc, cơ quan Thuế có đầy đủ thông tin từ các cửa hàng bán lẻ phục vụ hiệu quả cho việc đối chiếu, quản lý rủi ro và cung cấp thông tin cho các cơ quan liên quan.

Để triển khai có hiệu quả HĐĐT khởi tạo từ máy tính tiền, Tổng cục Thuế đã phối hợp với 100 nhà cung cấp giải pháp để hỗ trợ NNT từ đăng ký sử dụng HĐĐT khởi tạo từ máy tính tiền, đến lập, gửi HĐĐT và kết nối với căn cước công dân để lấy thông tin người mua hàng. Tổng cục Thuế đã phối hợp với 22 đơn vị truyền nhận để tiếp nhận toàn bộ dữ liệu HĐĐT gửi về cơ quan thuế (khoảng 100 triệu hoá đơn/ngày).

>> Xem thêm: 25 tổ chức được triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền

Bài viết vừa rồi là toàn bộ các thông tin liên quan đến Minh bạch về thuế khi khởi tạo hóa đơn điện tử từ máy tính tiền mà VIN-HOADON mang đến cho quý độc giả. Hãy theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức bổ ích nhé!

Xem thêm

Các doanh nghiệp, đơn vị nếu có nhu cầu sử dụng hóa đơn điện tử hay cần tư vấn nghiệp vụ hãy liên hệ đến Tổng đài 1900 6134 hoặc đăng ký ngay:

Đăng ký tư vấn miễn phí


 
G

1900.6134